Trang chủ Quy định Đăng ký Liên hệ Giúp đỡ
Button1 Button2 Button3 Button5 Button6 Button7
Button4

Trở lại   Chợ thông tin Vận chuyển Việt Nam > MICS TOPICS > Weird News
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 22-05-2020, 03:28 PM
vipthuhuongictu vipthuhuongictu đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2019
Bài gửi: 24
Mặc định Sau dịch corona : Tương lai của golf sẽ thế nào?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Sau dịch cúm covid-19 thế giới sẽ không con như trước nữa. Không chỉ một số nhà hàng, khu du lịch mà trong lĩnh vực golf cũng thay đổi đáng nhắc. Tương lai của gôn sẽ như thế nào? Liệu các golfer có ngại lên sân và đầu tư golf 3D hay một vài thiết bị sân tập golf để chơi ở nhà? Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này
một số chuyên gia nhận định rằng: Thế giới sau đại đại dịch toàn cầu sẽ bớt cởi mở hơn, kém thịnh vượng hơn và ít tự do hơn trước. Thoạt nghe thì chúng ta nghĩ rằng các nhận xét trên sẽ không mấy tác động tới bộ môn thể thao vốn chỉ gắn với thiên nhiên, với sở thích của từng cá nhân độc lập, với môi trường giống như golf. Vậy nhưng, nếu như xem xét kỹ thì một vài con virut này đã và đang làm thay đổi phần nào nền công nghiệp gôn và bản thân của môn chơi này.
Sau Covid-19: Tương lai của gôn sẽ như thế nào?
Nhìn lại thời điểm cuối năm 2019, gôn ở Việt Nam lên nhanh như diều gặp gió. Các trọng tâm dạy gôn liên tục có người đăng ký học, các sân golf lớn bé đa số không còn chỗ trống. Thêm vào đó số lượng lớn sân gôn đã được xây dựng nhưng người chơi vẫn rất khó để đặt lịch và dường như vẫn chưa đủ đáp ứng đủ nhu cầu của người chơi. Bởi vì vậy, một số dự án xây dựng sân gôn mini vẫn tiếp theo được triển khai và xin giấy phép. Theo kế hoạch dự kiến thì Việt Nam sẽ có khoảng 100 sân gôn lớn trong 2025.

Và rồi cơn bão virut corona kéo đến kéo theo sự đóng băng toàn bộ nền kinh tế, các sân tập golf lớn hẹp trên cả nước ngừng hoạt động suốt 2 tháng. Chưa tính đến một vài chi phí bảo dưỡng, trả lương nhân viên, quản lý và toàn bộ chi phí vận hành trong thời gian đóng cửa cũng như thất thu hoàn toàn khi đóng cửa thì hậu quả sau "bão" cũng là 1 bài toán hết sức khó đối với ngành công nghiệp gôn
Về yếu tố nguồn khách hàng
Yếu tố " ít cởi mở " đối với khách nước ngoài chắc chắn sẽ ảnh hưởng cực kỳ lớn đến nguồn khách của những sân golf mini. Bởi vì trước đây các sân gôn của Việt Nam có hết sức nhiều khách hàng tới từ Nhật, Úc, Hàn Quốc và một vài nước châu Âu thì giờ đây đã có 1 bức tường lạnh lùng được dựng lên ở tất cả một số quốc gia về hàng không, nhập cảnh, kiểm đại dịch cúm... Nên nguồn khách đã bị hạn chế đáng nói. Không chỉ có thế thì "ví tiền" của tất cả người dân trên thế giới đều bị tác động bởi virut corona bởi tâm lý lo lắng sẽ làm họ sẽ giảm thiểu di chuyển và tiêu tiền
một số doanh nghiệp lớn hẹp trong nước cũng bị tổn thất hết sức nhiều bởi nCOV nên nguồn khách trong nước (các golf thủ từ một số doanh nghiệp) cũng bị ảnh hưởng số lượng.
chính vì thế, thị trường golf trong thời gian trước mắt sẽ kém thịnh vượng hơn khi nguồn thu nhập của các sân gôn, hãng gôn, trung tập dạy gôn... Bị tác động bởi nguồn khách chơi gôn giảm đi.
Bài toán vận hành và quản lý nhân sự
Cũng giống như tất cả một số ngành khác, bài toán nhân sự trong và sau dịch bệnh covid-19 luôn là vấn đề làm đau đớn đầu nhà đầu tư. Phải làm sao để khắc phục vấn đề thu nhập cho hàng ngàn nhân viên vận hành, caddie, nhân viên bảo dưỡng... Khi mà nguồn khách bị giảm sút? Làm thế nào để đối phó với hoàn cảnh này nếu như trong tương lai lại có những mối đe dọa tương tự như vậy? Tại các nước khác họ không áp dụng caddie nên chắc bài toán này sẽ dễ thực hiện hơn một vài nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

những nhà đầu tư chắc hẳn đã nghĩ tới phương án chơi golf không dùng caddie giống những nước phương Tây hoặc giống như Nhật Bản và Hàn Quốc thì một caddie sẽ hỗ trợ cho 4 người chơi golf...Bên cạnh đó thì các sân gôn mini cũng cần tính đế bài toán nhân sự đa năng như ký hợp động dài hạn với người: vừa có thể bảo dưỡng vận hành sân tập gôn và vừa có thể làm caddie. Còn một số nhân sự khác thì chỉ ký hợp đồng ngắn hạn để khi có khủng hoảng xảy ra chỉ giữ lại tổ ngũ nhân sự đa năng
Trên thực tế so với một vài ngành nghề khác thì sân golf thường có cảnh quan rộng, vô cùng thoáng đãng nên khó có thể lây nhiễm dịch cúm. Một số chủ đầu tư cũng cần gửi kiến nghị lên chính phủ để giúp cho ngành này tồn tại đó là: tránh phong tỏa ở những đơn vị điển hình như sân golf trong tình trạng khẩn cấp.
ảnh hưởng nhiều đến người chơi
tới đây thì một số quy tắc, luật gôn có thể sẽ được nới lỏng để môn thể thao này tiếp cận được với nhiều người chơi hơn sau đại dịch toàn cầu SARS-CoV-2. Một vài yếu tố như: trang phục, giao tiếp, khán giả trên sân tập golf có thể cũng sẽ được thay đổi "hậu Covid-19".
Thực tế thì chắc chắn là sau dịch bệnh virut corona thì cơ hội cải thiện đang dành cho: những đơn vị sản xuất: bộ khung lưới tập golf, thảm tập golf, gôn màn hình, trang vật dụng y tế... Thế giới đang thay đổi chóng mặt cùng với dịch bệnh covid-19, cuộc sống của tất cả con người trên trái đất sẽ bước vào một giai đoạn hoàn toàn khác so với trước đây.
Không người nào biết trước được tương lai và tương lai của gôn cũng bởi vậy. Nhưng chúng ta có thể khẳng định một điều rằng: niềm đam mê của một số golf thủ không bao giờ cạn, các khoảnh khắc được hòa mình vào thiên nhiên ở trên sân tập golf có điều hết sức quý giá vè mang đến giá trị đích thực cho mỗi gôn thủ. Và chắc chắn là tình yêu đó không có 1 con virus nào có thể ngăn cản được.
Trả lời với trích dẫn


  #2  
Cũ 13-02-2022, 06:13 AM
nguoitranghuyenbf nguoitranghuyenbf đang online
Member
 
Tham gia ngày: Feb 2022
Bài gửi: 41
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Sex giá rẻ vì không qua trung gian
__________________
Diễn đàn giải trí số 1 việt nam >> https://www.bugvn.com/
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com

Thiết kế bởi: SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:08 AM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.